Lượt xem: 918

Cô Nguyễn Thị Mỹ Ngọc - dạy học bằng cả niềm đam mê

Suốt 19 năm gắn bó với nghề giáo, cô Nguyễn Thị Mỹ Ngọc - giáo viên Tổ Ngoại ngữ Trường THPT Hoàng Diệu (thành phố Sóc Trăng) luôn được đồng nghiệp, học sinh và phụ huynh yêu mến. Tinh thần cố gắng, phấn đấu không mệt mỏi của cô Mỹ Ngọc đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng mọi người...

    Trò chuyện cùng tôi, cô Mỹ Ngọc cho biết, cô sinh năm 1983 trong một gia đình có ba là giáo viên Trường Trung cấp Văn hóa - Nghệ thuật Sóc Trăng (đã nghỉ hưu). Những năm học phổ thông, cô luôn là học sinh giỏi, xuất sắc, được kết nạp vào Đảng năm 2001 khi cô đang học lớp 12 Trường THPT Hoàng Diệu.

    Năm 2001, sau khi đỗ tốt nghiệp, cô Mỹ Ngọc chọn thi vào Khoa Sư phạm  Ngoại ngữ, chuyên ngành Tiếng Anh, Trường Đại học Cần Thơ. Sau 4 năm học tập miệt mài, năm 2005 cô Mỹ Ngọc tốt nghiệp loại Giỏi và được phân công về giảng dạy tại Trường THPT Hoàng Diệu - ngôi trường có bề dày truyền thống nhất của tỉnh Sóc Trăng, mà cô đã theo học 4 năm trước đó. Sau 5 năm công tác, năm 2010, cô theo học chương trình thạc sĩ chuyên ngành Sư phạm Ngoại ngữ và tốt nghiệp loại Xuất sắc.


Cô Mỹ Ngọc trong giờ dạy học trên lớp. Ảnh Cao Xuân Lương

 

    Cô Mỹ Ngọc chia sẻ: “Được về giảng dạy ở ngôi trường có bề dày truyền thống của tỉnh, là cơ hội cũng như là thách thức đối với giáo viên còn ít kinh nghiệm giảng dạy như tôi”.

    Tiếng Anh là môn học khó, học sinh rất ngại khi học, do đó, cô Mỹ Ngọc thường xuyên đầu tư công sức và nghiên cứu soạn giáo án phù hợp, sáng tạo với sức học của học sinh. Ngoài thực hiện dạy đúng theo chương trình, tạo sự hứng thú với các em trong mỗi tiết dạy, cô luôn sưu tập các tài liệu, các trang web chuyên hỗ trợ học Tiếng Anh hay các file tài liệu hay, để từ đó ứng dụng vào từng bài giảng ở trên lớp hoặc chia sẻ cho học sinh tìm hiểu thêm.

    Em Huỳnh Bảo Tuệ - lớp 11 chia sẻ, mỗi tiết học Tiếng Anh của cô Mỹ Ngọc rất thú vị và được các bạn mong chờ. Cô đã truyền cảm hứng học ngoại ngữ cho nhiều học sinh trong lớp bằng bài giảng sinh động, bằng kiến thức, văn hóa của nhiều vùng miền, nhiều quốc gia trên thế giới. Giờ dạy của cô lúc nào cũng hấp dẫn, sinh động, tiếp lửa đam mê cho các em say mê học tập.

    Với cô Mỹ Ngọc, người giáo viên ngoài việc truyền thụ kiến thức còn là người truyền cảm hứng cho học trò, giúp các em nuôi dưỡng và phát triển đam mê, hoàn thiện nhân cách, trở thành người có ích cho xã hội. Cô Mỹ Ngọc tâm sự: “Tôi dạy học bằng tất cả niềm đam mê và tôi truyền sự đam mê đó cho các em học sinh của mình. Thành công của học trò, sự tin yêu, tín nhiệm của phụ huynh là 2 liều thuốc tinh thần rất hiệu quả đối với tôi, giúp tôi tiếp tục cháy hết mình với sự nghiệp trồng người mà mình đã chọn. Gần 20 năm theo nghề dạy học, nhiều thế hệ học sinh của mình đã trưởng thành, mỗi khi gặp lại, thấy các em đã trưởng thành, tôi thấy mình thật hạnh phúc”.

    Nhận xét về người đồng nghiệp của mình, nhiều giáo viên trong trường đều cho biết, cô Ngọc là tấm gương sáng về sự tận tâm, lòng yêu nghề, luôn gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động chuyên môn với phong cách làm việc khoa học, sáng tạo, tinh thần trách nhiệm, luôn sẵn sàng giúp đỡ mọi người cùng tiến.

    Không chỉ tận tụy trong giảng dạy trên lớp, mà cô Ngọc còn có thành tích trong phát hiện và bồi dưỡng học sinh giỏi môn Tiếng Anh. Liên tục nhiều năm liền, năm nào học sinh của cô cũng đạt thành tích cao trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, Huy chương Vàng, Huy chương Bạc kỳ thi Olympic 30-4 cấp khu vực, nhiều em được chọn vào đội tuyển tỉnh dự thi cấp quốc gia...  Ngoài ra, cô còn tham gia viết bài và báo cáo tham luận trong các hội thảo chuyên môn do Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sóc Trăng và các tỉnh trong khu vực tổ chức; tham gia tập huấn chuyên môn Tiếng Anh cho giáo viên THCS, THPT của tỉnh.

    Trong quá trình giảng dạy, cô Mỹ Ngọc đã viết nhiều sáng kiến kinh nghiệm cấp Sở được xếp loại tốt như: Kích hoạt kiến thức nền trong hoạt động đọc hiểu; sử dụng trò chơi trong giảng dạy; ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy; khảo sát những khó khăn trong hoạt động nghe hiểu Tiếng Anh của học sinh và giải pháp giúp học sinh học tốt kỹ năng nghe, hiểu Tiếng Anh,...

    Thầy Huỳnh Chí Phến - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Hoàng Diệu nhận xét: “Cô Nguyễn Thị Mỹ Ngọc là giáo viên có chuyên môn vững vàng, yêu  nghề, mến trẻ, nhiệt tình với công tác, luôn được mọi người yêu quý, tin tưởng. Cô là một trong những nhân tố tiêu biểu của nhà trường”.

    Với những thành tích đã đạt được, cô Nguyễn Thị Mỹ Ngọc đã nhận được nhiều phần thưởng quý giá, như nhiều năm đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở; được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh; nhiều năm liền là giáo viên giỏi cấp trường, giáo viên chủ nhiệm giỏi; thi E-learning cấp tỉnh đạt giải Ba; luôn đạt danh hiệu Lao động tiên tiến, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

    Cô Ngọc cho biết thêm: “Tôi có mơ ước được dạy học từ nhỏ, đặc biệt có nguyện vọng được học và dạy tại Trường THPT Hoàng Diệu từ những năm còn học THCS. Khi đã thực hiện được ước mơ của mình, tôi luôn tìm tòi để truyền cảm hứng cho học sinh qua các bài giảng hoặc câu chuyện kể trong giờ học. Đồng thời học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm với đồng nghiệp trong tổ và các trường bạn. Nguyện vọng của tôi là được góp phần nhỏ bé của mình trong việc nâng cao chất lượng giáo dục của trường nói riêng và tỉnh nhà nói chung”.

Cao Xuân Lương



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 46
  • Hôm nay: 8331
  • Trong tuần: 79,038
  • Tất cả: 11,802,358